Cách chăm sóc cây lan hoàng dương

Thời gian: 03 Tháng Năm, 2021

Vào mùa nở hoa, cây lan hoàng dương sẽ vô cùng rực rỡ, nổi bật, giúp làm đẹp thêm cho không gian sống của gia đình bạn. Dưới đây chính là một số lưu ý khi chăm sóc cây lan hoàng dương ra hoa, bạn nên tham khảo.

Đặc điểm sinh học của cây lan hoàng dương

Cây lan hoàng dương là loại cây leo rủ. Cây có nguồn gốc châu mỹ, được trồng khá phổ biến ở các vùng miền Nam. Thân cây lan hoàng dương mềm mại có thể ôm sát, quấn quanh các hàng rào hoặc những vật chống đỡ khác.
Đặc điểm sinh học của cây lan hoàng dương

Hoa cây lan hoàng dương có màu vàng tươi mới, mọc san sát nhau theo chùm, dây, rủ xuống trông rất bắt mắt. Cây lan hoàng dương không chỉ được yêu thích bởi vẻ đẹp độc đáo mà còn được yêu thích bởi cây rất dễ trồng. Cây có sự thích ứng nhanh với môi trường sống cùng với đó là khả năng sinh trưởng, phát triển nhanh chóng.

Trong phong thủy, cây lan hoàng dương biểu trưng cho cuộc sống vương giả, giàu sang, phú quý và mang lại may mắn cho gia chủ.

Lưu ý về đất trồng cho cây lan hoàng dương

Cây lan hoàng dương sinh trưởng, phát triển tốt nếu như được trồng ở chỗ đất thịt, có nhiều dinh dưỡng và không bị đọng nước. Nếu như trồng cây ở dưới đất thì bạn đào hố có kích thước khoảng 60cm x 65cm x 55cm sau đó đừng quên bón phân hoai mục vào hố rồi cho giống cây lan hoàng dương vào trồng. Trồng cây lan hoàng dương đảm bảo chắc chắn rằng phải nén chặt đất để cây hạn chế tình trạng bị lốc gốc khi mưa gió.

Trồng cây lan hoàng dương bạn cũng đừng quên làm giàn cho hoa cây lan hoàng dương. Làm giàn cho cây cũng vô cùng đơn giản bạn có thể tận dụng các giàn bằng tre, gỗ. Nhưng nếu muốn dùng chắc chắn và lâu dài thì nên mua những dây thép nhỏ sau đó đóng cọc bê tông rồi giăng giàn.

Lưu ý về chế độ ánh sáng cho cây lan hoàng dương

Cây lan hoàng dương là loại cây ưa sáng, nhưng vẫn có thể sinh trưởng tốt trong môi trường có một phần bóng râm. Vì vậy bạn có thể trồng cây lan hoàng dương ở sân vườn hoặc ở trong nhà đều được. Nếu như trồng cây lan hoàng dương ở sân vườn thì bạn nên dùng thêm lưới che nắng. Còn nếu như trồng cây lan hoàng dương ở trong nhà thì tuần khoảng 2 -3 lần bạn nên cho cây ra ban công đón nắng sớm.

Lưu ý độ độ ẩm, nhiệt độ của cây

Cây lan hoàng dương là cây có độ ẩm trung bình. Độ ẩm tốt nhất để cây lan hoàng dương có thể sinh trưởng là khoảng 70-80%. Nhiệt độ thích hợp với cây từ 18- 35 độ C.
Lưu ý độ độ ẩm, nhiệt độ của cây

Chế độ nước tưới cho cây lan hoàng dương

Vấn đề nước tưới cho cây lan hoàng dương là vô cùng quan trọng đối với sự sinh trưởng phát triển của cây. Cây lan hoàng dương ưa nước trung bình. Mỗi tuần nên tưới khoảng 2-3 lần, mỗi lần chỉ khoảng 300ml đến 500ml tùy thuộc kích thước chậu. Cây lan hoàng dương có khả năng chịu hạn tốt nhưng lại chịu úng kém.

Trên đây chính là những lưu ý khi chăm sóc cây lan hoàng dương để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

 

 

Đang xử lý...