Cách chăm sóc cây lan ý ra hoa?

Thời gian: 03 Tháng Năm, 2021

Cây lan ý biểu trưng cho sự thịnh vượng, may mắn là loại cây phong thủy được ưa thích sử dụng trong không gian sống của các gia đình. Gia chủ nào cũng mong muốn mình có thể trồng cây lan ý ra hoa. Dưới đây chính là những lưu ý về cách chăm sóc cây lan ý ra hoa.

Cây lan ý có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Cây lan ý là loại cây có vẻ đẹp dịu dàng, không những có tác dụng trang trí, tô điểm thêm cho không gian sống mà còn có ý nghĩa phong thủy tốt.

Trong phong thủy, cây lan ý có tác dụng cân bằng trường khí, hấp thu và điều hòa các nguồn năng lượng xung quanh đem đến cho gia chủ không gian sống yên bình, hài hòa cho gia chủ.

Ngoài ra cây lan ý còn có khả năng loại bỏ độc tốc vô cùng hiệu quả đặc biệt là những độc tố được sinh ra từ các loại chất tẩy rửa như đồ trang điểm, nước rửa móng tay, nước rửa kính.
Cây lan ý có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Cây lan ý còn có khả năng giảm đi những tác hại của tia tử ngoại và sóng điện từ có tác động đến cơ thể con người, thanh lọc độc tố. Với cuộc sống hiện đại ngày nay, trong gia đình luôn sử dụng rất nhiều những thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi, xe máy, wifi. Việc trồng cây lan ý trong không gian sống sẽ có tác dụng cân bằng được các nguồn sóng này, do đó mà làm giảm thiểu đi tác hại của những nguồn sóng đó.

Kỹ thuật trồng cây lan ý

Cây lan ý là loại cây có sức sống mạnh mẽ. Để trồng cây bạn chỉ cần đem đặt vào chậu khác một thời gian sau là có một chậu lan ý hoàn toàn mới. Thời điểm thích hợp nhất để trồng cây lan ý là vào mùa xuân. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một phương phác khác trồng cây lan ý khác là phương pháp thủy canh trong bình thủy tinh.

Chế độ ánh sáng cho cây lan ý

Nếu như trồng cây lan ý thủy sinh trong văn phòng thì cây có thể sinh trưởng được trong môi trường kín, có máy lạnh. Tuy nhiên, vì thiếu ánh sáng nên cây lan ý không xanh đậm mà sẽ nhạt dần theo mức độ thiếu sáng tới đâu. Vị trí trồng cây lan ý tốt nhất là ở cạnh cửa sổ, hành lang, những nơi có ánh sáng chiếu tới nhưng tránh được ánh nắng gay gắt.
Chế độ ánh sáng cho cây lan ý

Chế độ nước cho cây lan ý

Nếu như trồng cây lan ý thủy sinh thì chế độ nước là vô cùng dễ dàng. Khi nước bị đục hay cạn dần thì bạn chỉ cần thay nước hay cho thêm nước vào bình là được. Còn nếu như trồng cây lan ý ở trong đất thì bạn nên cung cấp nước cho cây khoảng 2-3 lần/ tuần. Nếu như tưới nước cho cây bằng nước máy thì nên để một ngày để bốc hết mùi clo và khi đổ nước vào bình bạn nên đổ qua đổ lại để tạo không khí cho nước.

Lưu ý đến nhiệt độ của cây lan ý

Cây lan ý là cây ưa bóng mát và nền nhiệt không quá cao, cũng không quá thấp. Nhiệt độ tốt nhất để cây lan ý phát triển là vào khoảng 27 độ C.

Để mua giống cây lan ý bạn có thể tìm đến những cửa hàng cung cấp các giống cây cảnh hoặc cũng có thể sử dụng phương pháp tách cành nếu như nhà ban đang có sẵn một cây lan ý.

 

Đang xử lý...