Cách chăm sóc cây lan ý trong nhà

Thời gian: 03 Tháng Năm, 2021

Trồng cây lan ý trong nhà là giải pháp mà gia chủ lựa chọn để làm đẹp cho không gian sống. Chăm sóc cây lan ý khi trồng trong nhà như thế nào? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Lưu ý đất trồng cây lan ý

Cây lan ý là loại cây thân bụi nhỏ ưa sống ở những nơi ẩm ướt và đất màu mỡ. Vì thế nếu như gia chủ có ý định trồng cây lan ý trong nhà thì nên lựa chọn những loại đất có hàm lượng chất dinh dưỡng nuôi cây cao.
Lưu ý đất trồng cây lan ý

Đất được sử dụng để trồng cây lan ý trong nhà thường là hỗn hợp đất, lá mục, than bùn, phân hữu cơ, cát. Hỗn hợp chất này vừa đảm bảo độ thoát nước tốt vừa đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cây lan ý phát triển.

Nhiệt độ để cây lan ý sinh trưởng

Cây lan ý là loài cây ưa bóng mát và nhiệt độ trồng lý tưởng không nên quá cao và cũng không nên quá thấp. Nhiệt độ để cây lan ý phát triển tốt nhất là ở 27 độ C. Nếu như nhiệt độ xuống thấp đến dưới 5 độ C và cao quá cũng sẽ gây ra hiện tượng cây bị vàng lá, rụng lá và dẫn đến chết.

Ánh sáng để cây lan ý sinh trưởng

Khác với những loại cây cảnh khác, cây lan ý cần phải được đặt ở những nơi nhiều ánh sáng. Nếu như bạn trồng cây lan ý ngoài trời thì nên làm mái che nắng cho cây, để tránh ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với cây. Còn nếu như trồng cây lan ý trong nhà thì tốt nhất bạn nên đặt cây ở những nơi cạnh cửa sổ hay ban công. Nếu như bắt buộc để trong nhà thì mỗi tuần khoảng 2-3 ngày bạn nên đưa cây ra đón nắng sớm khoảng 2-3 tiếng.
Ánh sáng để cây lan ý sinh trưởng

Tưới nước cho cây lan ý

Chế độ nước luôn là yếu tố vô cùng quan trọng với bất cứ loại cây cảnh nào. Nếu như trồng cây lan ý trong nhà thủy sinh thì chú ý thay nước đều đặn cho cây. Còn nếu như trồng cây lan ý trong chậu đất thì căn cứ vào độ ẩm của đất để bạn lựa chọn được thời điểm tưới nước cho cây thích hợp. Nguồn nước được sử dụng để tưới cho cây phải là nguồn nước sạch, không nhiễm nấm hay mầm bệnh. Nếu như bạn sử dụng nước máy thì nên để nước ra ngoài không khí khoảng 1 ngày trước khi tưới cho cây.

Ngoài ra thì người trồng cây lan ý trong nhà cũng cần lưu ý phòng trừ sâu bệnh cho cây lan ý. Cây lan ý rất dễ bị các loại sâu bệnh như bọ trĩ, rệp sáp, phện ve tấn công. Ngoài ra nếu như cây lan ý thiếu nước hoặc thừa dinh dưỡng thì cây cũng sẽ xuất hiện những đốm nâu trên lá.

Cây lan ý là cây trang trí cho không gian sống không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt cho gia chủ. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các gia chủ có chế độ chăm sóc cây lan ý sinh trưởng và phát triển tốt.

 

Đang xử lý...