Cách chăm sóc cây mai xanh ra hoa

Thời gian: 03 Tháng Năm, 2021

Mai xanh là giống cây khá độc đáo, đẹp mắt được sử dụng trang trí không gian nội thất cho gia đình bạn. Để chăm sóc cây mai xanh ra hoa dưới đây chính là một số lưu ý bạn không nên bỏ qua.

Cây mai xanh có nguồn gốc từ đâu?

Cây mai xanh thuộc họ cây Roi ngựa. Đây chính là loại hoa phổ biến, có nguồn gốc từ Trung Mỹ và phía Mexico. Đây chính là loài hoa được đưa lên các khu vực nhiệt đới rồi sau này được trồng bổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Cây mai xanh có nguồn gốc từ đâu?

Cây mai xanh là cây thân leo, phần thân cây sần sùi, có màu nâu xám và chiều dài phần thân leo có thể lên đến 10 – 12 mét. Lá cây mai xanh có hình bầu dục, to bản và có chiều dài khoảng 12-20 cm.

Hoa của cây mai xanh lại có màu xanh tím đăc trưng, hoa thường mọc theo cụm, mỗi cụm có từ 20-30 bông hoa.

Cây mai xanh thường nở hoa vào mùa nào?

Cây mai xanh cũng giống như cây mai vàng thường nở nhiều hoa vào mùa xuân và hoa thường rụng dần khi mùa hè đến. Chính vì đặc điểm này mà cây mai xanh thường được lựa chọn để chơi tết song song với những loại hoa phổ biến khác. Cây mai xanh phát triển tốt nhất khi có nhiều ánh sáng, tốc độ dây leo mọc nhanh và bám vào những thứ xung quanh.

Kỹ thuật chăm sóc cây mai xanh giúp cây nở hoa đẹp

Bạn có thể trồng cây mai xanh bằng hạt giống hoặc phương pháp giâm cành. Hạt giống có thể mua được dễ dàng tại những tiệm bán cây cảnh. Tuy nhiên để cây mai xanh phát triển nhanh thì tốt nhất bạn nên lựa chọn phương pháp giâm cành.
Kỹ thuật chăm sóc cây mai xanh giúp cây nở hoa đẹp

Cây mai xanh có thể thích nghi được với nhiều loại đất khác nhau kể cả những loại đất nghèo dinh dưỡng. Tuy nhiên, loại đất tốt nhất để cây mai xanh phát triển đó chính là đất mùn giàu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, trồng cây mai xanh bạn cũng cần kiểm tra độ tơi xốp của đất xem đất có khả năng thoát nước tốt hay không? Đảm bảo cây không bị thối rễ mà chết.

Cây mai xanh là cây ưa sáng bởi chúng là loại dây leo. Chính vì vậy, ánh sáng đối với cây là rất quan trọng. Bạn nên trồng cây mai xanh ở những nơi có nhiều ánh sáng. Khi trông cây mai xanh bạn cũng cần có giàn leo chắc chắn để đảm bảo cây phát triển tối đa.

Nếu như không được tưới nước cây mai xanh hoàn toàn có thể chết. Cây mai xanh là cây ưa mát lạnh. Do đó bạn nên tưới nước cho cây 1 lần/ ngày vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Đặc biệt tăng cường số lần tưới nước cho cây vào mùa hè.

Để thúc cho cây mai xanh mau ra hoa bạn cũng nên bón phân cho cây trung bình khoảng 2-3 lần/ năm. Những cành mai xanh phát triển khá nhanh, mọc vượt hay leo quá tầm kiểm soát, chính vì vậy bạn cần phải cắt bỏ. Ngoài ra bạn cũng cần tỉa bớt những cành khô, yếu, bị gãy hoặc bị sâu bệnh nhằm đảm bảo cho cây phát triển.

Trên đây chính là một số lưu ý giúp cây mai xanh sinh trưởng, phát triển tốt và mau ra hoa. Bạn hoàn toàn có thể trồng cây mai xanh để trang trí cho không gian sống của gia đình mình.

 

Đang xử lý...