Cách chăm sóc cây thiết mộc lan trong nhà

Thời gian: 25 Tháng Ba, 2021

Để nuôi dưỡng, chăm sóc cây thiết mộc lan ra hoa trong nhà là niềm mong muốn của bất cứ ai trồng loại cây này. Bài viết dưới đây chính là một số lưu ý về cách chăm sóc cây thiết mộc lan trong nhà khỏe mạnh.

Cây thiết mộc lan là loại cây nào?

Cây thiết mộc lan hay còn được gọi với tên gọi khác là cây phát tài hay cây phất dụ thơm. Đây là loại cây cảnh thường được các văn phòng làm việc, gia đình sử dụng nhiều. Xét theo ý nghĩa phong thủy, cây thiết mộc lan mang đến may mắn, thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống.
Cây thiết mộc lan là loại cây nào?

Cây thiết mộc lan đặt trên bàn làm việc còn giúp hấp thụ được sóng điện từ và điều hòa không khí. Cây thiết mộc lan thì trang trí các bể cửa sổ, chỗ làm việc nhằm tăng hiệu ứng thiên nhiên, cây xanh trong văn phòng. Với những người bận rộn thì việc chăm sóc cây thiết mộc lan khá khó khăn, đặc biệt khi phải chăm sóc chúng ở trong nhà chứ không phải ở ngoài trời.

Hướng dẫn cách chăm sóc cây thiết mộc lan ở trong nhà

Khi trồng cây thiết mộc lan ở trong nhà thường nhận được ít ánh sáng mặt trời, vì vậy bạn cần phải biết cách chăm sóc phù hợp để chúng không bị héo úa hay bị sâu bệnh tấn công.

Với đặc tính của loài cây này chúng ta có thể trồng thiết mộc lan ở trong nhà. Tuy nhiên cứ khoảng 3-4 ngày thì bạn mang cây ra ngoài trời khoảng 3-4 ngày.

Cây thiết mộc lan có thể thích ứng được với nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên nếu như trồng thiết mộc lan ở trong nhà thì bạn nên hạn chế tưới nước cho cây, không nên tưới nước cho cây quá thường xuyên. Tưới nước cho cây khoảng 1 lần/ tuần.

Không nên để đất trồng cây quá khô. Nếu đất quá khô bạn nên kết hợp việc tưới nước và xịt nước cho lá giúp cây tươi nhanh hơn. Với trườn hợp này bạn cần một lượng nước nhiều, sao cho đất có độ ẩm vừa phải là được.

Trường hợp đất bị úng nước do tưới quá nhiều nước thì bạn nên ngừng tưới nước để cây được thông thoáng hơn. Chờ vài ngày khi thoát hết nước thì kiểm tra lai độ ẩm của đất bình thường là được.
Cách chăm sóc cây thiết mộc lan để cây ra hoa

Cách chăm sóc cây thiết mộc lan để cây ra hoa

Kỹ thuật chăm sóc để cây thiết mộc lan ra hoa vô cùng đơn giản. Để cây ra hoa bạn cần chuyển cây từ ngoài đất vườn vào chậu cây để thuận tiện di chuyển cây ở những vị trí thích hợp và ức chế sinh trưởng cây dễ dàng hơn. Khi cây phát triển ổn định trong nhà thì mang cây ra ngoài nắng để ức chế thân và rễ cây.

Vào buổi tối bạn lấy vài cục đá lạnh đặt vào chậu cây nhưng chú ý đặt cách gốc cây khoảng 15 cm. Bạn lặp lại công việc này khoảng 10 – 12 ngày. Sau giai đoạn này bạn tưới nước bình thường như ban đầu. Thời điểm này cây thiết mộc lan rất cần nước và bạn nên tưới nước vào ban ngày để giúp cây hấp thụ khoáng chất tốt nhất. Đây chính là cách chăm sóc để cây thiết mộc lan ra hoa.

Trên đây chính là một số lưu ý giúp chăm sóc cây thiết mộc lan trang trí trong nhà và chăm sóc cây thiết mộc lan để cây ra hoa.

 

Đang xử lý...