Cách chăm sóc hoa tuyết sơn phi hồ ra hoa quanh năm

Thời gian: 03 Tháng Năm, 2021

Cây hoa tuyết sơn phi hồ với cái tên vô cùng độc lạ, được nhiều gia chủ lựa chọn làm cây trang trí cho không gian sống. Để trồng cây hoa tuyết sơn phi hồ ra hoa quanh năm thì dưới đây chính là một số lưu ý người dùng không nên bỏ qua.

Thời điểm thích hợp trồng cây hoa tuyết sơn phi hồ

Cây hoa tuyết sơn phi hồ có khả năng chịu được nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Vì vậy, cây hoa tuyết sơn phi hồ hoàn toàn có thể trồng được nhiều vùng khác nhau trên cả nước.

Với các tỉnh miền Bắc thì thời điểm thích hợp nhất để trồng cây hoa tuyết sơn phi hồ là vào mùa xuân bắt đầu từ tháng 2-3 dương lịch hàng năm. Trong khi đó các tỉnh thuộc khu vực miền Nam, do thời tiết nóng ẩm quanh năm nên có thể trồng cây hoa tuyết sơn phi hồ được vào tất cả các mùa.
Thời điểm thích hợp trồng cây hoa tuyết sơn phi hồ

Những khu vực có khí hậu mát mẻ như Sapa, Đà lạt hay Mộc châu thì có thể trồng cây hoa tuyết sơn phi hồ vào mùa thu hay mùa xuân để độ ẩm cao hạn chế được công chăm sóc.

Cách nhân giống cây hoa tuyết sơn phi hồ

Để cây hoa tuyết sơn phi hồ sinh trưởng và phát triển tốt, ra hoa quanh năm thì nhất định bạn phải lựa chọn được giống cây tốt. Việc trồng loại cây này có thể bằng hai cách là nhân giống hoặc giâm cành.

Nếu như lựa chọn nhân giống cây hoa tuyết sơn phi hồ thì thường tiến hành vào mùa xuân, thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao, mát mẻ, thích hợp cho cây sinh trưởng.

Còn nếu lựa chọn phương pháp cành giâm thì nên lựa chọn những cây mẹ khỏe mạnh, không bị sâu bệnh tấn công. Cắt cành giâm có chiều dài từ 15 – 25 cm. Cắt bỏ bớt lá, nhánh nhỏ dưới phần thân giâm. Nhúng cành giâm vào chất kích thích sinh trưởng trước khi cho cành giâm vào giá thể.

Giá thể được lựa chọn giâm cành nên là giá thể trồng hoa là tốt nhất. Trước khi giâm cần tiến hành tưới ẩm giá thể, sau đó cắm cành giâm vào giá thể, tưới phun sương nhẹ đảm bảo độ ẩm từ 80 – 85%.
Đất trồng cây hoa tuyết sơn phi hồ

Đất trồng cây hoa tuyết sơn phi hồ

Cây hoa tuyết sơn phi hồ không yêu cầu nhiều về đất trồng. Tuy nhiên, để cây nhanh phát triển thì bạn nên lựa chọn trồng cây hoa tuyết sơn phi hồ ở những vùng đá vôi, có tính axit nhẹ.

Cây hoa tuyết sơn phi hồ có khả năng chịu hạn tốt, nhưng không chịu được úng. Do vậy bạn nên lựa chọn đất trồng có độ tơi xốp để đảm bảo thoát nước tốt.

Tưới nước đúng cách cho cây hoa tuyết sơn phi hồ

Vì là loại cây ưa hạn, người trồng cần tưới nước cho cây hoa tuyết sơn phi hồ đúng cách. Vào mùa mưa thì bạn hầu như không cần phải tưới nước cho cây. Nhưng vào mùa nóng khi khí hậu hanh khô để cây ra hoa liên tục, sinh trưởng tốt thì nên chú ý tưới nước ngày 2 lần vào sáng và chiều sớm. Không nên tưới nước cho cây vào tối muộn gây úng chết cây. Thời kỳ cây con không yêu cầu nước nhiều tưới ngày 1 lần vào sáng sớm. Độ ẩm đất duy trì trong suốt quá trình chăm sóc cây từ 60 – 70%.

 

Đang xử lý...