Cách chăm sóc thiết mộc lan ra hoa đúng dịp Tết

Thời gian: 20 Tháng Năm, 2021

Cây thiết mộc lan nếu như ra hoa vào đúng dịp Tết báo hiệu những điều tốt đẹp may mắn sẽ đến với gia chủ. Vậy làm sao để có thể chăm sóc cây thiết mộc lan ra hoa đúng dịp Tết? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Lưu ý đến kỹ thuật trồng cây

Loại đất thích hợp nhất để trồng cây thiết mộc lan chính là đất thịt pha cát, giàu mùn, giữ ẩm tốt. Đất cũng cần có độ thoát nước tốt. Nếu như trồng cây thiết mộc lan ở trong chậu thì bạn nên trộn thêm trấu để tạo cho cây được độ thông thoáng, tạo mùn cho đất vừa giúp thoát nước tốt.
Cách chăm sóc thiết mộc lan ra hoa đúng dịp Tết

Trước khi trồng cây thiết mộc lan bạn cần áp dụng một số kĩ thuật làm đất như đất đập nhỏ, tơi xốp, yêu cầu về đường kính của hạt đất nên nhỏ hơn 5mm chiếm khoảng 70%. Các loại hạt đất có đường kính lớn hơn 5mm chiếm khoảng 30%. Đất cũng được làm sạch các loại cỏ dại, tạp vụn rồi trộn trấu. Khi trộn trấu thì nên trộn cùng với phân lót để giúp cung cấp đủ dưỡng chất cho cây trong thời kì đầu cây phát triển. Người trồng cũng có thể trộn cùng đất với thuốc hóa học để có thể diệt trừ được mầm bệnh trong đất.

Trồng cây thiết mộc lan sao cho đất cao hơn bầu cây và giữ cho mặt đất trong chậu thấp hơn miệng chậu 3-5 cm. Trồng xong cần tưới nước ngay.

Nhiệt độ để cây thiết mộc lan sinh trưởng tốt

Cây thiết mộc lan sinh trưởng tốt nếu như được trồng trong nhiệt độ 18-25 độ C. Nhiệt độ trong phòng có thể đáp ứng được nhu cầu điều kiện của cây.
Nhiệt độ để cây thiết mộc lan sinh trưởng tốt

Ánh sáng chính là yếu tố cần thiết để cây quang hợp tạo chất hữu cơ cấu tạo nên bộ phận của cây cũng như cung cấp các hoạt động sống cho cây.

Nếu như cây thiết mộc lan được trồng ở những nơi thiếu ánh sáng thì cây có xu hướng vươn cao về hướng ánh sáng, lá cây chuyển màu xanh nhạt hoặc xanh vàng do chất diệp lục được hình thành ít.

Chế độ nước cho cây thiết mộc lan

Nước chiếm một hàm lượng lớn trong cây từ 70 – 90% khối lượng cây. Vì vậy, cung cấp nước đủ cho cây là yếu tố vô cùng quan trọng để cây sinh trưởng và phát triển. Nếu như tưới thiếu nước sẽ khiến cây bị khô héo, ảnh hưởng đến quá trình sống của cây, thừa nước thì khiến cho cây mềm yếu, giảm sức chịu đựng với sâu bệnh hại. Vì vậy, cần cung cấp đủ nước cho cây. Cứ 3-4 ngày thì bạn tưới nước cho cây thiết mộc lan một lần. Mỗi lần tưới khoảng 1 lít nước/ 1 chậu cây.

Chế độ dinh dưỡng của cây thiết mộc lan

Dinh dưỡng chính là yếu tố cần thiết để cây thiết mộc lan sinh trưởng phát triển. Cây phát triển tốt nhất nếu như có đây đủ 19 nguyên tố thiếu yếu và năng lượng ánh sáng để tổng hợp các chất hữu cơ cho các hoạt động sống.
Chế độ dinh dưỡng của cây thiết mộc lan

Với những cây thiết mộc lan trồng trong chậu thì việc bón phân cho cây là hết sức cần thiết. Bạn có thể sử dụng phân hạt hay phân NPK tưới cho cây đều thích hợp.

Trên đây chính là một số lưu ý về chế độ chăm sóc giúp trồng cây thiết mộc lan sinh trưởng tốt, cây mau ra hoa.

 

 

 

Đang xử lý...