Cách nhân giống hoa lan hoàng dương

Thời gian: 08 Tháng Bảy, 2021

Cây lan hoàng dương với những chuỗi hoa màu vàng rũ xuống vô cùng đẹp mắt là loại cây được nhiều gia đình lựa chọn làm cây trang trí cho không gian sống. Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc tự tay trồng hay tự tay nhân giống cây lan hoàng dương tại nhà hay chưa? Nếu như đang có ý định này thì bạn có thể tham khảo thông tin bên dưới bài viết, có thể hưu ích với bạn.

Cây lan hoàng dương có dễ trồng hay không

Cây lan hoàng dương là loại cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới nên sinh trưởng mạnh mẽ và phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam. Chính vì điều này nên nếu có ý định tự tay trồng cây lan hoàng dương thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì cây lan hoàng dương rất dễ trồng và dễ chăm sóc, ít chịu sâu bệnh và chịu được cả thời tiết khắc nghiệt.
Cây lan hoàng dương có dễ trồng hay không

Trồng cây lan hoàng dương như thế nào?

Cách trồng cây lan hoàng dương phổ biến là ươm hạt cây. Để ươm cây lan hoàng dương bạn trộn 70% rơm mục cùng với 30% vỏ trấu vào chậu có nhiều lỗ, thoát nước. Sau đó bạn rải 1 lớp phân mỏng tan chậm phủ lên trên chậu thêm một lớp mỏng giá thể tồng. Đặt hạt cây lan hoàng dương vào chậu, làm đầy chậu bằng giá thể trồng. Để cây lan hoàng dương ở vị trí có nhiều ánh sáng vì là cây ưa sáng, chú ý tưới lượng nước vừa đủ cho cây mỗi ngày.

Khác với phương pháp gieo hạt, phương pháp giâm cành lại yêu cầu kĩ thuật thực hiện cao hơn. Tuy nhiên, giống cây con lại đem những đặc tính tốt của cây mẹ và tỉ lệ cây tại nên cũng cao hơn so với phương pháp gieo hạt.

Để giâm cành lan hoàng dương bạn nên chọn những cành cây khỏe mạnh, to khỏe và không có dấu hiệu sâu bệnh. Khi chọn không nên chọn cành giâm quá non hoặc quá già vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nhân giống cây.
Trồng cây lan hoàng dương như thế nào?

Cành giâm sau khi cắt tuốt bỏ bớt phần lá ở gốc chỉ để lại khoảng 3-4 lá trên đỉnh ngọn. Tiến hành đem ngâm cành trong dung dịch kích thích mọc rễ hoặc mật ong rồi giâm xuống đất.

Sau khi giâm cành xong thì nên tiến hành tưới nước và chăm sóc cho cành, sau khoảng 2-3 tuần cành giâm bắt đầu mọc rễ và phát triển thì có thể đem trồng trong chậu.

Thời vụ trồng cây lan hoàng dương là giống cây nở hoa nhiều từ mùa xuân đến mùa Thu và thường bị lụi dần ở mùa đông do thời tiết lạnh. Chính vì vậy bạn nên trồng cây lan hoàng dương vào khoảng tháng 3 đến tháng 9.

Chậu trồng cây lan hoàng dương nên chọn trồng trong chậu có kích thước đủ lớn, thoát nước tốt và chọn loại đất xốp, chứa chất dinh dưỡng cao để cây phát triển lâu dài.

Sau khi trồng cây lan hoàng dương xong thì nên ấn chặt ở xung quanh gốc cây để cố đinh cây không bị ảnh hưởng bởi mưa gió.

Nhiệt độ thích hợp để tồng cây lan hoàng dương từ 18 đến 30 độ C. Vì thế vào mùa đông hoa dễ bị xơ xác, rụng lá nên bạn có thể thắp đèn để tăng nhiệt độ cho cây.

Trên đây chính là kĩ thuật trồng cây lan hoàng dương đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

 

Đang xử lý...