Cách tạo thế cây thiết mộc lan

Thời gian: 18 Tháng Tám, 2021

Cây thiết mộc lan có nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, chính vì vậy đây là loại cây thường được lựa chọn đặt trong không gian sống. Biết cách tạo thế, chăm sóc cây thiết mộc lan luôn xanh tươi giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc. Vậy bạn đã biết cách tạo thế cho cây thiết mộc lan hay chưa? Nếu chưa thì có thể tham khảo thông tin tại bài viết dưới đây của chúng tôi.

Hướng dẫn kĩ thuật cắt tỉa cây thiết mộc lan

Cắt tỉa cây thiết mộc lan là kĩ năng cần thiết bạn cần phải nắm được để tạo điều kiện cho cây sinh trưởng tốt cũng như tạo dáng cho cây.
cach-tao-the-cay-thiet-moc-lan

Cắt tỉa cho cây thiết mộc lan cũng không tốn quá nhiều công sức. Cây thiết mộc lan thường có các gốc cây to, từ thân cây mọc ra những cành lá. Vậy nên khi có lá cây bị héo úa, bị hư hại thì chỉ cần cắt bỏ đi là được.

Nếu như phần lá bị héo úa chỉ chiểm một phần thì bạn hãy nhanh chóng cắt phần lá đó đi. Các bạn có thể dựa vào hình dáng các lá xung quanh để tạo hình cho lá cây bị héo đó. Khi thực hiện cắt lá bị khô héo, sâu bệnh hãy dùng dụng cụ để cắt sát phần thân. Hạn chế sử dụng tay tước các lá bị khô héo của cây thiết mộc lan. Bên cạnh đó, hãy lưu ý sử dụng phân bón hữu cơ thích hợp để giúp cây phục hồi nhnah chóng.

Kỹ thuật chăm sóc cây thiết mộc lan ra hoa

Chăm sóc cây thiết mộc lan luôn là mong muốn của bất cứ người trồng cây nào. Nếu trồng cây thiết mộc lan trong chậu cảnh hay khuôn viên thì khi cây đã phát triển ổn định trong chậu hãy đem phơi nắng vào ban ngày. Trong thời gian phơi nắng cho cây thì không nên tưới nước. Đến khoảng 6-7h30 tối hãy đem cây vào vị trí râm mát. Sau đó sử dụng đá lạnh chườm quanh gốc cây thiết mộc lan. Bạn thực hiện đều đặn cho đến khi cây thiết mộc lan xuất hiện mầm hơ. Lúc này hãy tiến hành tưới nước lại cho cây và hạn chế đem cây ra phơi nắng.
Kỹ thuật chăm sóc cây thiết mộc lan ra hoa

Những lưu ý khi chăm sóc cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan thích hợp để trồng trong nhà, ngoài trời hay văn phòng làm việc. Tuy nhiên, lựa chọn vị trí đặt cây thiết mộc lan thì nên lưu ý lựa chọn vị trí thoáng mát, hạn chế đặt cây gần điều hòa hay trong phòng quá kín gió.

Đất trồng cây thiết mộc lan nên là đất tươi xốp có độ thoát nước tốt. Cung cấp đủ lượng nước, độ ẩm cho cây thiết mộc lan. Hạn chế tưới nước quá nhiều có thể khiến cho cây bị ngập úng.

Để sinh trưởng tốt cây thiết mộc lan cũng cần được cung cấp đủ dưỡng chất. Vì vậy cứ khoảng 3 tháng 1 lần bạn hãy tiến hành bón phân cho cây.
Những lưu ý khi chăm sóc cây thiết mộc lan

Trên đây chính là hướng dẫn về cách cắt tỉa cây thiết mộc lan cũng như cách chăm sóc cây thiết mộc lan sao cho cây sinh trưởng tốt nhất. Nhìn chung để trồng và chăm sóc cây thiết mộc lan không mất quá nhiều thời gian của bạn. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không tự tay trồng 1 chậu thiết mộc lan để làm đẹp cho không gian sống của mình.

 

Đang xử lý...