Cách trồng và chăm sóc cây lan quân tử

Thời gian: 28 Tháng Ba, 2021

Nếu như bạn lầm tưởng cây lan quân tử thuộc họ nhà lan, tuy nhiên sự thực không phải như vậy. Cây lan quân tử còn được gọi là cây lan huệ cam, có nguồn gốc từ Nam. Tại Việt Nam trồng và chăm sóc cây lan quân tử như thế nào để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất?

Câu lan quân tử biểu trưng cho điều gì?

Cây lan quân tử là loại cây được nhiều người rất ưa chuộng bởi sắc cam sặc sỡ, dễ chăm sóc. Cây lan quân tử cũng phù hợp được lựa chọn là loại cây phong thủy để trên bàn làm việc hay trong nhà. Cây lan quân tử biểu trưng cho sự sang trọng, quý phái, danh giá.
Câu lan quân tử biểu trưng cho điều gì?

Cách trồng cây lan quân tử

Cây lan quân tử hiện nay được trồng theo 2 cách gieo hạt hoặc nhân giống bằng gốc cây mẹ đều được. Với cách gieo hạt thì bạn cần ngâm hạt lan quân tử trong nước ấm từ 30-35 độ C, sau nửa tiếng hạt ngấm nước là có thể mang đi gieo. Bạn vùi hạt trong đất mùn đã chuẩn bị sẵn chỉ sau khoảng 203 ngày là hạt bén rễ và phát triển nhanh chóng.

Còn nếu như bạn lựa chọn cách trồng bằng nhân giống tách từ giống cây mẹ thì bạn nhổ cây lên từ từ, rửa sạch rễ. Sử dụng một con giao nhỏ tách ra, để khô rồi bôi keo lên cho mau liền sẹo cây. Khi vết cắt đã khô bạn tiến hành ươm cây vào cát và tưới nước ẩm. Giữ ẩm cho cây một thời gian, sau khoảng 2 tuần đến 1 tháng thì cây con sẽ mọc lên.

Cách chăm sóc cây lan quân tử

Cây lan quân tử có vẻ ngoài rất cứng cáp, có thể chịu được những thời tiết khắc nghiệt mà vẫn cho ra hoa đẹp, lâu tàn. Loại cây lan quân tử là loại cây ưa bóng, mát mẻ. Đặt cây lan quân tử trên bàn làm việc rất phù hợp. Tuy nhiên để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất bạn nên mang cây lan quân tử ra nắng để cây có thể quang hợp với tích lũy chất dinh dưỡng nuôi cây.

Đất trồng cây lan quân tử là loại đất mùn, đất chua, giàu chất dinh dưỡng và quan trọng là tương đối thoáng khí. Nếu như không có đất mùn sẵn bạn có thể mua tại những cửa hàng cây cảnh hoặc có thể trôn đất với mùn theo tỉ lệ 6 mìn, 2 trấu hun, 1 đất cát, 1 phân hữu cơ.
Cách chăm sóc cây lan quân tử

Cây lan quân tử thích hợp trồng ở những nơi có độ ẩm cao nhưng lại là loại cây không chịu được nước. Chính vì vậy trong quá trình chăm sóc cây lan quân tử bạn không nên tưới quá nhiều nước, cây sẽ rất dễ bị úng nước.

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều những địa chỉ bán cây cảnh cung cấp cây lan quân tử với giá dao động trong khoảng 100- 200 ngàn đồng. Cây lan quân tử cũng được bán với nhiều kích thước khác nhau. Những cây nhỏ chưa đủ tuổi ra hoa có giá rẻ hơn khoảng 100 – 200 nghìn đồng. Còn những cây lan quân tử sẵn sàng ra hoa thì có giá từ 150 nghìn đồng đến 180 nghìn đồng.

Để cây sinh trưởng và phát triển tốt, bạn nên lựa chọn những loại cây lan quân tử sẵn sàng cho ra hoa, xanh mướt, cứng cáp không có những vết xướt hay bị dập.

Cây lan quân tử là loại cây có ý nghĩa phong thủy lớn, rất dễ trồng và chăm sóc thích hợp trồng trong nhà. Chúc bạn sẽ nuôi trồng được một chậu lan quân tử đẹp như ý.

 

Đang xử lý...