Cách chăm sóc cây bàng Singapore có khó không?

Thời gian: 03 Tháng Năm, 2021

Cây bàng Singapore chính là loại cây trang trí nội thất được rất nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay. Để cây bàng Singapore có thể sinh trưởng và phát triển tốt, luôn xanh tốt thì việc chăm sóc loại cây này cũng không hề khó và mất nhiều thời gian của bạn, chỉ cần bạn chú ý một số vấn đề sau đây.

Chú ý cung cấp cho cây nhiều ánh sáng mặt trời

Rất nhiều người trồng cây bàng Singapore trong không gian sống thường đánh giá thấp lợi ích của ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, cây bàng Singapore là cây ưa sáng và ánh sáng mặt trời có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự sinh trưởng và phát triển của cây. Tốt nhất, bạn nên đặt cây bàng Singapore tại vị trí có nhiều ánh nắng mặt trời, tốt nhất nên cạnh cửa sổ về hướng nam hoặc ban công. Nếu như bạn đặt cây bàng Singapore trong nhà thì mỗi tuần ít nhất 2-3 lần bạn nên cho cây ra ban công hứng nắng sớm.
Chú ý cung cấp cho cây nhiều ánh sáng mặt trời

Rễ cây cần được cung cấp đủ nước và oxy

Bộ rễ đóng góp vô cùng quan trọng vào sự sinh trưởng, phát triển mạnh mẽ của cây bàng Singapore. Cây phát triển tốt cần cả nước và oxy. Thoát nước một cách hợp lý sẽ giúp cho hệ thống rễ cây được thở và khỏe mạnh.

Vì vậy, bạn cần chú ý đến đất trồng cây phải tơi xốp, chậu trồng cây bàng Singapore phải được đục lỗ để thoát nước tốt, tránh làm thối rễ cây.

Chế độ nước tưới cho cây bàng Singapore

Tưới nước quá nhiều chính là một trong những sai lầm khi chăm sóc cây bàng Singapore. Cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện khô hạn, do vậy với loại cây này thì bạn không cần phải tưới quá nhiều nước. Mỗi tuần bạn cung cấp nước cho cây bàng Singapore khoảng 1-2 lần là đủ. Vào mùa khô thì tăng số lần tưới nước cho cây lên. Bạn có thể căn được thời gian tưới nước cho cây bàng Singapore bằng cách sờ tay vào đất. Nếu như đất trồng cây đang còn ẩm thì bạn chưa cần phải tưới nước cho cây.

Chế độ phân bón cho cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore là cây đòi hỏi rất nhiều về chế độ dinh dưỡng để cây phát triển nhanh chóng. Ngoài những dinh dưỡng có sẵn trong đất thì bạn nên bổ sung thêm phân NPK cho đất định kỳ 3-4 tháng/lần.
Chế độ phân bón cho cây bàng Singapore

Xử lý nhanh những nếu cây gặp đốm nâu trên lá

Bệnh đốm nâu trên lá là bệnh rất hay gặp phải trên cây bàng Singapore. Để có thể khắc phục bạn cắt bỏ ngay phần lá cây bị bệnh để tránh tình trạng lây lan sang những chiếc lá lành khác.

Nếu như cây bàng Singapore đang đặt trong môi trường thiếu ánh sáng thì bạn hãy di chuyển ngay cây ra chỗ có nhiều ánh sáng. Vì ánh sáng cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến cho cây bị đốm nâu trên lá.

Chú ý phun sương và lau lá cây định kì, giữ cho lá cây luôn sạch sẽ và xử lý luôn nếu như cây bàng Singapore gặp các vấn đề như nấm mốc, rệp sáp, ve, côn trùng.

Tiến hành thay chậu sau 1 một năm

Mỗi năm một lần bạn nên tiến hành thay chậu cho cây bàng Singapore. Vì hệ thống rễ của cây bàng Singapore phát triển nhanh, kích thước chậu cũ nếu như nhỏ quá sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cây vì vậy cần phải tiến hành thay chậu.

 

Đang xử lý...