Cách nhân giống sen đá phật bà

Thời gian: 13 Tháng Bảy, 2021

Sen đá phật bà là loại cây được rất nhiều người yêu thích vì tác dụng trang trí và ý nghĩa phong thủy của loại cây này. Nếu muốn tự tay nhân giống cây sen đá phật bà tại nhà thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Đặc điểm của cây sen đá phật bà

Cây sen đá phật bà là cây thuộc họ thuốc bỏng, mọng nước, đa dạng và phong phú về màu sắc và kiểu dáng. Cây sen đá phật bà là cây gần như được nhiều người yêu thích bởi có kĩ thuật trồng cây đơn giản và dễ chăm sóc. Tuy nhiên, để trồng được một chậu sen đá phật bà đặt trên bàn làm việc đẹp, tươi tắn thì việc trồng và chăm sóc đúng cách không phải ai cũng biết.

Nhiệt độ trồng cây sen đá phật bà

Cây sen đá phật bà là giống cây hoa ưa ẩm, chịu hạn thấp nhưng lại có sức chịu đựng thời tiết cực kì khắc nghiệp. Bởi nếu như một chiếc lá héo khô và tàn đi thì cây sen đá phật bà lại có thể mọc ra lá thay thế đẹp mập hơn. Nhiệt độ lý tưởng để trồng cây sen đá phật bà từ 15 tới 35 độ.
Nhiệt độ trồng cây sen đá phật bà

Đất trồng cây sen đá phật bà

Cây sen đá phật bà thuận lợi ở chỗ không kén đất nên thích hợp trồng ở nhiều loại đất khác nhau. Để tạo ra một hỗn hợp đất trồng sen đá phật bà bạn có thể sử dụng hỗn tạp tro trấu trộn cùng phân bò theo tỉ lệ 1:1. Hoặc có thể dùng tro, đất pha cát, phân bò, sơ dừa. Hoặc đơn thuần hơn là bạn có thể tận dụng cát, sỏi, đất pha cát và phân. Quan trọng nhất với đất trồng cây sen đá phật bà là không gây ra tình trạng ngập úng.

Trồng cây sen đá phật bà như thế nào?

Trồng cây sen đá phật bà khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho đất trồng đã chuẩn bị sẵn vào 2/3 chậu rồi nhẹ nhàng đặt cây sen đá vào đất. Dùng một tay giữ cây một tay cho thêm đất vào chậu sao cho đất đầy đến miệng chậu. Chú ý ấn nhẹ đất xuống để cố định cây.

Chăm sóc cây sen đá phật bà sau trồng như thế nào?

Cách chăm sóc cây sen đá phật bà mới trồng cần chú ý tưới nước cho cây bằng nước sạch. Khi tưới không được quá nhiều gây ẩm và thối rễ. Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết mà có thể tưới từ 2 -4 lần/ ngày.

Trong quá trình chăm sóc cây sen đá phật bà lá cây hay bị cụp xuống. Nguyên nhân là do có thể bạn tưới nhiều nước hoặc do cây bị thiếu nắng. Khi cây bị thiếu nắng là cây lá vàng, mềm rất dễ chết. Khi thấy lá cây sen đá phật bà sậm đen thì có thể do cây bị úng nước, bạn phải tiết hành cắt bỏ ngay những chiếc lá bị thối do úng nước, sau đó đem cây ra phơi ánh nắng nhẹ nhàng.

Cây sen đá phật bà là cây tượng trưng cho sự son sắc. Đây là loại hoa có nhiều lá nhất, lá thuôn nhọn về phía đầu, viền lá có màu đỏ xung quanh có lông tơ. Cũng chính vì nhiều lá nên cây sen đá phật bà được liên tưởng như phật bà quan âm nghìn tay.

Hy vọng với những gợi ý trong bài viết này sẽ giúp các bạn có thể trồng cây sen đá phật bà thành công tại nhà.

 

Đang xử lý...