Cách chăm sóc cây lan ý thủy sinh

Thời gian: 03 Tháng Năm, 2021

Cây lan ý hoàn toàn có thể được trồng bằng phương pháp thủy sinh. Cây lan ý thủy sinh có ý nghĩa gì và chăm sóc như thế nào để cây phát triển tốt nhất?

Ý nghĩa mà cây lan ý thủy sinh đem đến

Cây lan ý có hoa màu trắng thể hiện tình yêu trong trắng, hồn nhiên. Vì vậy trong phong thủy cây lan ý được biết đến với ý nghĩa cân bằng trường khí, điều hòa và hấp thụ những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà. Cây lan ý còn thể hiện khí chất thanh cao của người quân tử.
Ý nghĩa mà cây lan ý thủy sinh đem đến

Với cây lan ý thủy sinh không chỉ mang lại ý nghĩa may mắn mà còn hạn chế những vận hạn mà gia chủ gặp phải. Đặt cây lan ý thủy sinh trên bàn làm việc còn giúp hấp thụ được tia bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại… bảo vệ sức khỏe của bạn.

Những ai nên trồng cây lan ý thủy sinh

Cây lan ý dù được trồng trong đất hay thủy sinh thì cũng đều thuộc hành kim và thủy theo ngũ hành. Màu hoa cũng là màu trắng chính là màu bản mệnh của người mệnh Kim. Nếu như gia chủ mệnh Kim trồng cây lan ý trong nhà hay để trên bàn làm việc thì sẽ gặp nhiều thuận lợi may mắn trong cuộc sống, công việc. Ngoài ra, theo ngũ hành thì kim sinh thủy. Vì vậy cây lan ý thủy sinh cũng mang đến vượng khí cho gia chủ mệnh Thủy.

Cách chăm sóc cây lan ý

Chế độ nước tưới cho cây lan ý

Cây lan ý thủy sinh được trồng trong nước. Nước là nguồn sống của cây vì vậy đây là yếu tố quan trọng nhất bạn cần phải lưu ý. Trồng cây lan ý thủy sinh rất đơn giản, bạn chỉ cần cho giống cây lan ý vào chậu nước là được. Tuy nhiên cũng cần lưu ý về chất lượng nguồn nước. Nếu như sử dụng nước máy thì nên để nước ở ngoài ít nhất 1 ngày để nước bay hết clo. Trước khi cho vào bạn nên đổ nước qua lại để tạo không khí cho nước. Tiến hành thay nước định kỳ 1 tuần 1 lần để cây luôn được xanh tốt.

Bạn có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cây lan ý thủy sinh bằng cách nhỏ thêm một vài giọt dung dịch thủy sinh để cây có thể phát triển khỏe mạnh.

Một bí quyết nhỏ là bạn nên nuôi cá trong bình lan ý thủy sinh vừa làm tăng tính thẩm mĩ cũng có thể hạn chế được rêu, tảo bám trong bình.
Chế độ ánh sáng cho cây lan ý

Chế độ ánh sáng cho cây lan ý

Cây lan ý là cây ưa mát, nên cây lan ý thủy sinh có thể sinh trưởng được trong môi trường được chiếu sáng bởi đèn huỳnh quang và máy lạnh. Tuy nhiên, bạn cũng cần cho cây lan ý ra nắng sớm hoặc chiều muộn ít nhất 1 lần/ tuần để cây có thể quang hợp. Tránh để cây lan ý tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì cây lan ý có thể bị vàng lá và rụng.

Chú ý nhiệt độ, độ ẩm của cây lan ý

Cây lan ý có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong nhiệt độ từ 15 độ C đến 25 độ C. Nếu như nhiệt độ xuống dưới 5 độ C hoăc lớn hơn 30 độ C thì cây có thể bị rụng lá hoặc chết.

Độ ẩm phù hợp nhất để cây lan ý phát triển là từ 70% đến 80%, cây sẽ xanh tốt và phát triển bình thường.

Hy vọng với những lưu ý về cách chăm sóc cây lan ý thủy sinh mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này sẽ giúp các bạn trồng thành công loại cây phong thủy này cho không gian sống.

 

Đang xử lý...