Cách chiết cành cây bàng Singapore

Thời gian: 06 Tháng Sáu, 2021

Nếu như muốn tự trồng cây bàng Singapore tại nhà chúng ta sẽ có hai cách trồng là giâm cành và chiết cành. Cả hai cách này đều có những ưu nhược điểm riêng. Nếu như lựa chọn cách trồng bàng Singapore bằng cách chiết cành thì dưới đây chính là một số thông tin có thể hữu ích với các bạn.

Ưu điểm của phương pháp chiết cành bàng Singapore

Ưu điểm của phương pháp trồng bàng Singapore bằng cách chiết cành là người làm vườn có thể chiết các cành bàng Singapore loại lớn từ 50-80 cm. Tỉ lệ cây con ra rễ từ phương pháp này rất cao so với phương pháp giâm cành. Cách trồng cây bàng Singapore này cũng dễ thực hiện.
Ưu điểm của phương pháp chiết cành bàng Singapore

Tuy nhiên, nếu như lựa chọn phương pháp chiết cành thì số lượng cây nhân giống thường ít hơn so với cây mẹ. Cây mẹ phải mất từ 20-30 ngày để nuôi bầu cây chiết. Ngoài ra cành chiết cũng rất bị hư hại do sự ảnh hưởng của những yếu tố ngoại cảnh như thời tiết.

Mặc dù còn tồn tại một số nhược điểm nhưng rất nhiều thợ cây cảnh thường lựa chọn phương pháp chiết cành để trồng cây bàng Singapore.

Chiết cành bàng Singapore thì bao lâu cho ra rễ?

Theo kinh nghiệm của những người làm vườn và đã từng nhân giống thành công cây bàng Singapore thì sau khoảng 20 ngày thì rễ non phát triển, nhưng khoảng 25-30 ngày rễ mới phát triển mạnh và vươn ra phía ngoài bầu chiết. Nhánh bàng càng lớn thì bầu chiết càng to. Nhánh bàng dài khoảng 50 cm thì bầu chiết nên to bằng nắm tay người lớn. Để tăng khả năng sống cho cây con, tốt nhất bạn nên để rễ mọc nhiều rồi mới cắt đem trồng.
Những lưu ý khi chiết cành bàng Singapore

Những lưu ý khi chiết cành bàng Singapore

Để thúc đẩy sự phát triển của bộ rễ bàng Singapore bạn nên lưu ý đến một số yếu tố về ánh sáng, nhiệt độ và chế độ nước tưới:

  • Về ánh sáng: cây bàng Singapore là cây ưa sáng, có thể sống trong điều kiện ánh sáng trực tiếp hoặc gián tiếp đều được. Miễn là không để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào cây.
  • Về nhiệt độ: Nhiệt độ lý tưởng nhất để bàng Singapore sinh trưởng trong khoảng 16 đến 25 độ C. Không nên chiết cành bàng Singapore trong môi trường nhiệt độ quá lạnh xuống đến dưới 13 độ C.
  • Đất trồng bàng Singapore: Đất trồng cây con bàng Singapore nên là đất tơi xốp, có thể trộn thêm trấu hun, trấu tươi và sơ dừa để có thể tăng thêm hàm lượng dinh dưỡng và độ thoát nước cho cây.
  • Về chế độ phân bón cho cây: Cây bàng Singapore sinh trưởng không cần quá nhiều phân như những loại cây khác. Với cây mới chiết cành thì không cần sử dụng phân quá thường xuyên, nếu như bàng cao tầm 80-100 cm thì cần bón 1 muỗng cà phê tan chậm cho cây.

Nếu như được chăm sóc tốt, cây bàng Singapore có thể chống trọi được với sâu bệnh thường gặp như bệnh đốm lá, hay bị một số loại nấm tấn công.

Trên đây chính là những lưu ý khi chiết cành bàng Singapore. Cây bàng Singapore là cây thân gỗ nên có cách nhân giống khá đơn giản. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm chiết cành bàng Singapore hay tự trồng bàng Singapore tại nhà thì hoàn toàn có thể tìm mua cây bàng Singapore tại những đại lý cây cảnh.

 

 

 

Đang xử lý...