Cây lưỡi hổ có cần tưới nhiều nước không?

Thời gian: 30 Tháng Ba, 2021

Nếu như bạn vừa được tăng một cây lưỡi hổ và không biết cách chăm sóc loại cây cảnh này ra sao? Có cần tưới nhiều nước hay không? Bài viết dưới đây sẽ là hướng dẫn về cách chăm sóc cây lưỡi hổ đúng cách giúp cây sinh trưởng tốt.

Giới thiệu về cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ chính là loại cây phong thủy có khả năng chịu rét rất kém, nhiệt độ thích hợp để trồng cây lưỡi hổ vào khoảng 22 độ C, không nên đặt cây lưỡi hổ ở những nơi có nhiệt độ thấp hơn 13 độ C. Cây lưỡi hổ có lá to, dài vươn lên cao. Loại cây này có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả, cách trồng và chăm sóc cũng đơn giản.
Giới thiệu về cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có cần tưới nhiều nước không?

Cây lưỡi hổ là loại cây có xuất thân từ khu vực khô hạn. Do đó khả năng chịu hạn của cây lưỡi hổ rất tốt. Trồng cây lưỡi hổ tại nhà bạn cũng không cần phải tiến hành tưới nước quá thường xuyên. Bạn chỉ cần cung cấp nước cho cây với tần suất 1 lần/ tuần là được. Khi tưới cây bạn nên sử dụng bình phun để cây được cung cấp đều độ ẩm cần thiết.

Cây lưỡi hổ có phải là loại cây ưa sáng không?

Cây lưỡi hổ là cây ưa bóng râm, sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có ánh sáng yếu. Vì vậy, lựa chọn vị trí trồng hay đặt cây lưỡi hổ bạn nên lựa chọn những nơi ít có ánh sáng. Tuy nhiên không phải vì cây ưa bóng râm mà bạn không quan tâm đến việc đưa cây ra hấp thụ ánh nắng. Sau khoảng 2-3 tháng bạn nên cho cây ra ngoài phơi nắng vào lúc 7h sáng đến 9h sáng.

Lưu ý gì về dinh dưỡng và nhiệt độ của cây

Như đã nói ở trên, cây lưỡi hổ chịu lạnh rất kém, không thể sống trong môi trường có nhiệt độ dưới 13 độ C. ây lưỡi hổ có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong khoảng 20-30 độ C. Trong những ngày mùa đông bạn nên bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cây bằng cách bón phân. Cứ khoảng 3-4 tháng bạn nên tiến hành bón phân cho cây một lần.
Lưu ý gì về dinh dưỡng và nhiệt độ của cây

Cây lưỡi hổ được trồng như thế nào?

Bạn hoàn toàn có thể mua sẵn những chậu cây lưỡi hổ tại các cửa hàng cây cảnh. Tuy nhiên, nếu như muốn tự tay trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ thì bạn vẫn có thể nhân giống cây lưỡi hổ tại nhà.

Nếu như bạn đang có một chậu cây lưỡi hổ tươi tốt và muốn nhân giống sang nhiều chậu khác thì bạn chỉ cần sử dụng dao tách nhẹ cây nhỏ, đảm bảo cây không bị gãy. Với những người trồng cây với mục đích kinh doanh thì họ thường lựa chọn những cây khỏe, không bị sâu bệnh, sau đó cắt lá to, bánh tẻ, chia thành từng đoạn, mỗi đoạn dài khoảng 5cm. Sau khi phơi héo những đoạn cây này, giâm đoạn cây khô vào đất ẩm. Thời điểm thích hợp nhất cho việc nhân giống cây thường vào mùa xuân hay mùa hè.

Người trồng cây lưỡi hổ cần lưu ý đất đảm bảo độ xốp, thoát nước nhanh. Bạn có thể trộn vào đất trồng một ít phù sa, mùn cưa giúp cây có thể phát triển tốt.

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh đẹp, giúp trang trí không gian sống và mang ý nghĩa phong thủy tốt. Trồng cây lưỡi hổ trong không gian sống sẽ mang đến môi trường sống trong lành, dễ chịu.

 

Đang xử lý...